วุฒิสภาสหรัฐเตรียมเรียก "คาวานาฟ" ขึ้นชี้แจงข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศจันทร์หน้า

ข่าวการเมือง Tuesday September 18, 2018 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสภาสหรัฐเตรียมเรียกนายเบรทท์ คาวานาฟ ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกาคนใหม่ ให้ขึ้นชี้แจงต่อวุฒิสภาในวันจันทร์หน้า หลังเขาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ

ก่อนหน้านั้น ทั้งนายคาวานาฟ และนางคริสทีน เบลซีย์ ฟอร์ด ผู้กล่าวหา เปิดเผยว่าตนมีความยินดีในการขึ้นชี้แจงต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยนางฟอร์ดเป็นนักจิตวิทยาสายวิจัยที่มหาวิทยาลัยพาโลอัลโตในรัฐแคลิฟอร์เนีย

นายราจ ชาห์ โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า "ท่านผู้พิพากษาคาวานาฟยินดีขึ้นชี้แจงเพื่อล้างชื่อของตนออกจากข้อกล่าวหาอันเป็นเท็จนี้ โดยเขาขึ้นให้การพรุ่งนี้เลยก็ได้หากวุฒิสภาพร้อมรับฟัง"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางฟอร์ด ได้กล่าวหาว่าตนถูกนายคาวานาฟล่วงละเมิดทางเพศในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งเมื่อช่วงคริสต์ทศวรรษ 1980 ซึ่งขณะนั้นทั้งสองยังเป็นเด็กมัธยมปลาย โดยเธอได้ตัดสินใจเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวให้เป็นที่รับรู้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เดบรา แคทส์ ทนายความของนางฟอร์ด เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์เมื่อวานนี้ว่า "เราหวังว่าการพิจารณาคดีครั้งนี้จะมีความยุติธรรม ไม่ใช่เป็นการโจมตีผู้หญิงที่กล้าออกมาเปิดเผยเรื่องราวการถูกชายผู้มีอิทธิพลล่วงเกินทางเพศ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ