สหรัฐประกาศเพิ่มมาตรการความปลอดภัยทางไซเบอร์ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมเดือนพ.ย.

ข่าวการเมือง Friday September 21, 2018 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานขอองประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์สหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนผู้ไม่หวังดีต่างชาติว่า สหรัฐจะเพิ่มมาตรการเชิงรุกเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยทางไซเบอร์

ในการเปิดเผยยุทธศาสตร์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า การก้าวก่ายทางไซเบอร์จากจีน รัสเซีย อิหร่าน และเกาหลีเหนือเป็นเป้าหมายสำหรับการปฏิบัติการไซเบอร์เชิงรุกของรัฐบาล

ทำเนียบขาวระบุว่า นี่เป็นการเปิดเผยยุทธศาสตร์ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติที่ชัดเจน ครั้งแรกในรอบ 15 ปี

นายโบลตันกล่าวว่า "เรามีอำนาจที่จะปฏิบัติการไซเบอร์เชิงรุก ผ่านกระบวนการความร่วมมือจากคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดี เราทำเช่นนี้เพื่อผลประโยชน์ของชาติ ไม่ใช่เพราะเราต้องการปฏิบัติการเชิงรุกกว่าเดิมในไซเบอร์สเปซ แต่เพื่อสร้างโครงสร้างของการป้องกันที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเห็นว่าค่าใช้จ่ายในการยุ่งเกี่ยวกับปฏิบัติการของเรานั้นสูงกว่าที่พวกเขาต้องการ" นายโบลตันกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลได้ยกเลิกข้อจำกัดของกลยุทธ์เกี่ยวกับการปฏิบัติการไซเบอร์เชิงรุกที่มีขึ้นในสมัยของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา

นายโบลตันกล่าวว่า "เราไม่ได้มีข้อจำกัดเหมือนในสมัยปธน.โอบามาอีกแล้ว"

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวระบุว่า สหรัฐและประเทศพันธมิตรพบกับการจู่โจมในไซเบอร์สเปซทุกวัน จากการที่ผู้ไม่หวังดีต่อประเทศ อาชญากร และผู้ก่อการร้ายพยายามที่จะขโมยทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลส่วนตัว สร้างความเสียหายให้โครงสร้างพื้นฐาน และบ่อนทำลายประชาธิบไตย

เจ้าหน้าที่สหรัฐคาดการณ์ว่าจะมีการโจมตีทางไซเบอร์อย่างมากก่อนถึงช่วงการเลือกตั้งกลางเทอมในเดือนพ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ