เอกอัคราชทูตเกาหลีเหนือประจำ UN คนใหม่เข้ารายงานตัวรับตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Friday September 21, 2018 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม ซอง เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ (UN) คนใหม่ ได้ยื่นหนังสือรับรองต่อนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการ UN ในวันพฤหัสบดี เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เพื่อปฎิบัติภารกิจทางการทูตของเกาหลีเหนือในบริบทระหว่างประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายคิม เคยปฏิบัติหน้าที่อุปทูตด้านภารกิจของเกาหลีเหนือที่ UN และเข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำ UN คนใหม่ ต่อจากนายจา ซอง นัม อดีตเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำ UN ที่หมดวาระการปฏิบัติหน้าที่ หลังดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2557 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

ในพิธีเข้ารับตำแหน่ง นายกูเตอร์เรส เลขาธิการ UN แสดงความหวังว่า จะมีแรงผลักดันเชิงบวกด้านการพัฒนาพื้นที่รอบคาบสมุทรเกาหลีอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุว่า "นี่ถือเป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งและแน่นอนว่าเรามีความหวังอย่างมาก" ด้านนายคิมกล่าวตอบว่า เขาตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับนายกูเตอร์เรส โดยไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันนายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือมีกำหนดที่จะเข้าร่วมการอภิปรายประจำปีในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่จะเปิดฉากขึ้นในวันอังคารหน้า และขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 29 กันยายน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ