"ทรัมป์" เตรียมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม UN พร้อมหารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ

ข่าวการเมือง Friday September 21, 2018 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวได้เปิดเผยกำหนดการของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ซึ่งจะจัดขึ้นที่นิวยอร์กในสัปดาห์หน้า โดยปธน.ทรัมป์จะเข้าร่วมในงานต่างๆของ UNGA และร่วมประชุมระดับทวิภาคี ในระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.

แถลงการณ์ของทำเนียบขาวระบุว่า ในวันที่ 24 ก.ย.นั้น ปธน.ทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมหัวข้อ "Global Call to Action on the World Drug Problem" โดยจะพูดเกี่ยวกับประเด็นการต่อต้านยาเสพติด และจะให้การต้อนรับผู้นำประเทศต่างๆที่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมครั้งนี้

ส่วนในวันที่ 25 ก.ย. ปธน.ทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม UNGA ครั้งที่ 73 เช่นเดียวกับนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการ UN และนางมาเรีย เฟอร์นันดา เอสปิโนซา ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม UNGA ครั้งที่ 73 และนางนิกกี้ ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรสหรัฐประจำ UN

ในวันที่ 26 พ.ย. ปธน.ทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ โดยในโอกาสนี้ ทรัมป์จะทำหน้าที่เป็นประธานในการหารือเกี่ยวกับการต่อต้านการแพร่กระจาย (Counter-Proliferation)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างถ้อยแถลงของทำเนียบขาวว่า ปธน.ทรัมป์ได้ยืนยันที่จะเข้าร่วมการประชุมระดับทวิภาคีกับนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้, นายอับเดล ฟัตตาห์ อัล ซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์, นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล, นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ