บราซิลยกระดับความปลอดภัยก่อนการเลือกตั้งเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์นี้

ข่าวการเมือง Friday October 5, 2018 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของบราซิลส่งกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 280,000 คนกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ ก่อนหน้าที่การเลือกตั้งทั่วไปจะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของบราซิลเปิดเผยว่า "เจ้าหน้าที่ทั้งชายและหญิงกว่า 280,000 คนจะเข้าร่วมในปฎิบัติการระดับชาติครั้งนี้ เพื่อรับรองความสงบสุข สันติภาพและเจตจำนงของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการออกเสียงเลือกผู้นำที่จะรับหน้าที่บริหารประเทศต่อไปในอีก 4 ปีข้างหน้า"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศูนย์บัญชาการและควบคุมแบบบูรณาการ (CICC) จะมุ่งเน้นความสำคัญไปยังการรักษาความปลอดภัยทั่วไปและการเฝ้าระวังภัย รวมถึงการขนส่ง และศูนย์ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยตำรวจสันติบาลจะมุ่งเน้นไปที่การสืบสวนเหตุอาชญากรรม

ต่อข้อซักถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเหตุเผชิญหน้าที่อาจจะเกิดจากปะทะกันระหว่างสองขั้วอำนาจในการเลือกตั้งครั้งนี้ รัฐมนตรีบราซิลเปิดเผยว่า หน่วยข่าวกรองของกระทรวงยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงใดๆ อย่างไรก็ดี การเลือกตั้งครั้งนี้มีพรรคการเมืองขนาดใหญ่ในระบอบประชาธิปไตยลงสู้ศึก บางครั้งปัญหาจึงอาจจะเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้รัฐมนตรีของบราซิลยังตั้งความหวังว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะเคารพต่อประชาธิปไตยของการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันกองกำลังรักษาความปลอดภัยเองก็พร้อมที่จะระงับเหตุทุจริตใดๆที่เกิดขึ้นในคูหาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ