"ทรัมป์" เผยรัฐบาลทาบทาม "ดินา พาวเวล" อดีตผู้ช่วยที่ปรึกษาความมั่นคงเป็นทูตสหรัฐประจำ UN

ข่าวการเมือง Thursday October 11, 2018 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า คณะทำงานของเขากำลังทาบทามนางดินา พาวเวล อดีตผู้ช่วยที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐและปัจจุบันเป็นผู้บริหารของโกลด์แมน แซคส์ ให้เข้ามาดำรงตำแหน่งตำแหน่งเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาติ (UN) แทนนางนิกกี ฮาลีย์ ซึ่งได้ประกาศลาออกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าไม่ได้ปิดกั้นบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวเช่นกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นางพาวเวลเป็นตัวเก็งที่อาจเข้าดำรงตำแหน่งแทนนางฮาลีย์หรือไม่ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "นางพาวเวลเป็นคนที่เรากำลังติดต่อทาบทามอยู่ในขณะนี้" พร้อมกล่าวเสริมว่า รัฐบาลกำลังมองคนอื่นๆเช่นกัน รวมถึงคนที่ทำงานอยู่ในฝ่ายบริหารด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์เปิดเผยว่า เขาจะเปิดเผยชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาติคนใหม่ภายในเวลา 2-3 สัปดาห์ เพื่อแทนนางนิกกี ฮาลีย์ ซึ่งได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งภายในช่วงสิ้นปีนี้

ด้านนางฮาลีย์กล่าวว่า ตนยังไม่มีแผนการใดๆ หลังจากยุติบทบาทเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาติ แต่ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะเป็นคู่แข่งของปธน.ทรัมป์ในการลงสมัครชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563

นางฮาลีย์ ซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าการรัฐเซาธ์แคโรไลนา ได้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาตินับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว และนับเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายล่าสุดของปธน.ทรัมป์ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ