นายกฯกัมพูชาเตรียมนำคณะนักธุรกิจ,รัฐมนตรี เดินทางเยือนบรัสเซลส์เพื่อร่วมประชุม ASEM

ข่าวการเมือง Sunday October 14, 2018 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลกัมพูชาเปิดเผยว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางเยือนกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยี่ยมในสัปดาห์หน้า เพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีเอเชีย-ยุโรป (ASEM)

แถลงการณ์ของรัฐบาลกัมพูชาระบุว่า "สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จะนำคณะผู้แทนระดับสูงเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีเอเชีย-ยุโรป (ASEM) ครั้งที่ 12 ณ กรุงบรัสเซลส์ ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคมนี้"

แถลงการณ์กล่าวว่า "การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการเจรจาและความร่วมมือระหว่างเอเชียและยุโรป ในฐานะที่ทั้งสองภูมิภาคต่างก็มุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การส่งเสริมการค้าและการลงทุนไปจนถึงการเชื่อมโยงระหว่างกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ"

รัฐบาลระบุในแถลงการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะแสดงความเห็นต่อที่ประชุมในประเด็นเรื่อง "วาระการพัฒนาที่ยั่งยืน, ครอบคลุม และการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ค.ศ. 2030"

แถลงการณ์กล่าวว่า นอกจากการประชุม ASEM แล้ว สมเด็จฮุนเซนยังมีกำหนดการหารือระดับทวิภาคีนอกรอบการประชุมร่วมกับ นายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย, นายวิคเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีฮังการี, นางเออร์นา โซลเบิร์ก นายกรัฐมนตรีนอร์เวย์ และนายอันเดรย์ บาบิช นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทั้งนี้ สมเด็นฮุนเซนจะเดินทางไปพร้อมกับนายปรัก สุคน รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายชุน จันทอล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโยธาธิการและการขนส่ง, เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล และบรรดานักธุรกิจชั้นนำ แถลงการณ์ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ