"ทรัมป์"เตรียมส่ง"ปอมเปโอ"เข้าเฝ้ากษัตริย์ซาอุฯ กรณีนักข่าวหายตัว

ข่าวการเมือง Monday October 15, 2018 20:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ในวันนี้ว่า เขาจะส่งนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบีย หลังจากที่นายทรัมป์ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับกษัตริย์ซาอุฯ และพระองค์ทรงปฏิเสธไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุฯ ที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

การพูดคุยทางโทรศัพท์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ปธน.ทรัมป์เผยเมื่อสามวันก่อนว่า เขาตั้งใจที่จะพูดคุยกับกษัตริย์ซัลมานเร็วๆนี้ หลังจากการหายตัวไปของนายคาช็อกกี

ทั้งนี้ นายจามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย ได้หายตัวอย่างลึกลับหลังเข้าไปติดต่อขอรับเอกสารเตรียมแต่งงานกับคู่หมั้นชาวตุรกี ในสถานกงสุลซาอุฯ ประจำนครอิสตันบูล เมื่อวันที่ 2 ต.ค. แต่ไม่เคยมีใครเห็นเขาออกมาจากสถานกงสุลอีกเลย ท่ามกลางกระแสข่าวว่ารัฐบาลซาอุฯ อยู่เบื้องหลังการสังหารนายคาช็อคกี

นายคาช็อกกีเป็นคอลัมนิสต์ของนสพ.วอชิงตัน โพสต์ และเขาได้ลี้ภัยไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศเมื่อปีที่แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม จากการที่เขามักวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ