"ทรัมป์" เผยมกุฎราชกุมารซาอุฯปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหายตัวไปของนักข่าว

ข่าวการเมือง Wednesday October 17, 2018 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐกล่าวว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหายตัวไปของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย

ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า "ผมเพิ่งได้สนทนากับมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ซึ่งท่านได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานกงสุลตุรกี"

"ท่านอยู่กับนายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศในช่วงการสนทนาทางโทรศัพท์ และกล่าวกับผมว่าทางการได้เริ่มการสืบสวนแล้ว และจะขยายผลในคดีนี้ต่อไป" ปธน.ทรัมป์กล่าว "เราจะได้คำตอบในเร็ว ๆ นี้"

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐออกแถลงการณ์เช้าวานนี้ว่า นายปอมเปโอได้เห็นพ้องกับทางการซาอุดิอาระเบียถึงความสำคัญในการตรวจสอบคดีนี้อย่าง "ละเอียด โปร่งใส และเหมาะสม"

คดีการหายตัวไปของนายคาช็อกกี นักข่าวและนักหนังสือพิมพ์ของเดอะวอชิงตันโพสต์ ได้กลายมาเป็นชนวนความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและซาอุดิอาระเบีย โดยนายคาช็อกกีได้หายตัวไปอย่างลึกลับหลังเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุดิอาระเบียในนครอิสตันบูล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายคาช็อกกีได้เสียชีวิตในสถานกงสุลจากการดำเนินการที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางการซาอุดิอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ