จีนเรียกร้องนานาประเทศตัดเงินทุนและอาวุธหนุนผู้ก่อการร้ายในซีเรีย

ข่าวการเมือง Thursday October 18, 2018 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหม่า จ้าวซู ผู้แทนถาวรจีนประจำสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้ประชาคมโลกตัดห่วงโซ่อุปทานด้านเงินทุนและอาวุธแก่กลุ่มผู้ก่อการร้ายในซีเรีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวแทนถาวรของจีนกล่าวต่อที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ว่าด้วยประเด็นซีเรีย ว่า กระบวนการทางการเมืองต่อซีเรียยังคงมีแรงผลักดันเชิงบวก รวมถึงบันทึกความเข้าใจที่ว่าด้วยการสร้างเขตลดความรุนแรงในซีเรียที่ลงนามระหว่างรัสเซีย ตุรกี และอิหร่าน นั้น มีการดำเนินการอย่างราบรื่น

นายหม่ายังกล่าวด้วยว่า กระบวนการทางการเมืองในซีเรียกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างยิ่ง โดยกลุ่มก่อการร้ายยังคงคุกคามความปลอดภัยและเสถียรภาพของซีเรีย รวมถึงกีดกันไม่ให้ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียเดินทางกลับประเทศ

ทั้งนี้ นายหม่าได้เรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมมือกันเพื่อตัดห่วงโซ่อุปทานด้านเงินทุนและอาวุธแก่กลุ่มผู้ก่อการร้าย และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการต่อต้านการก่อการร้าย

นอกจากนี้ นายหม่ายังกล่าวว่า การเจรจาทางการเมืองเป็นทางออกเดียวที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาซีเรีย และกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ควรจะจัดตั้งคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นตัวแทนและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายในซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ