เวเนซุเอลาจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 3 คน กรณีลอบทำร้ายปธน.มาดูโร

ข่าวการเมือง Thursday October 18, 2018 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอร์จ โรดริเกส รัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสารและสารนิเทศของเวเนซุเอลาประกาศว่า มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มขึ้น 3 คนที่อาจมีความเกี่ยวเนื่องกับการลอบทำร้ายนายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา เมื่อเดือนส.ค. ซึ่งการลอบทำร้ายไม่ประสบความสำเร็จ

นายออสวัลโด คาสติลโญ อะลิอาส หรือฉายา "เอลคาปี" นายวิลเดอร์ วาสเกส อะลิอาส หรือฉายา "กาโป" และนายราฟาเอล ดิแอซ นาวาตรีประจำกองทัพอากาศเวเนซุอาลาปลดเกษียน คือบุคคลต้องสงสัยที่ถูกจับกุม

การจับกุมผู้ต้องสงสัยเหล่านี้ "ทำให้เห็นถึงการวางแผนการลอบทำร้ายที่มีความชำนาญ" นายโรดริเกสกล่าว นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นมีส่วนเกี่ยวเนื่องกับกลุ่มขวาจัดในเวเนซุเอลา

นอกจากนี้ บรรดาผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมล้วนมีส่วนร่วมในการประท้วงที่ใช้ความรุนแรงในช่วงปี 2557-2560 ด้วย

นายโรดริเกสกล่าวว่า "เราได้ตรวจพบและจับกุมทั้งสองกลุ่มที่มีส่วนร่วมในการพยายามลอบทำร้ายครั้งนี้" และจะมีการดำเนินการสอบสวนต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความพยายามลอบโจมตีนายมาดูโรเกิดขึ้นในระหว่างพิธีกลางแจ้งของวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองวันครบรอบ 81 ปีของกองกำลังแห่งชาติ โดยมีโดรนขนระเบิด 2 ลำเคลื่อนตัวเข้าใกล้เวทีที่นายมาดูโรกำลังยืนกล่าวสุนทรพจน์อยู่ อย่างไรก็ตาม นายมาดูโรไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ