"ทักษิณ"คาดกวาดที่นั่งเกิน 300 ในการเลือกตั้ง พร้อมเป็นนายกฯ หากประชาชนเรียกร้อง

ข่าวการเมือง Thursday October 18, 2018 20:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความมั่นใจว่า พรรคพันธมิตรทางการเมืองที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย จะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งปีหน้า เหนือพรรคการเมืองที่สนับสนุนฝ่ายทหาร หากการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปอย่างเสรีและยุติธรรม

"ผมคิดว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยรวมกันจะได้ที่นั่งในสภาผู้แทนมากกว่า 300 ที่นั่ง จากทั้งหมด 500 นี่เป็นเวลาที่ประชาชนจะหย่อนบัตรเลือกตั้งเพื่อขับไล่เผด็จการในประเทศไทย" นายทักษิณกล่าวในการให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวเกียวโดที่ฮ่องกง

นายทักษิณเชื่อว่าพรรคการเมืองของเขาจะประสบชัยชนะในการเลือกตั้ง เนื่องจากประชาชนเชื่อว่าพรรคมีทางออกในการแก้ไขปัญหาของพวกเขา

นอกจากนี้ นายทักษิณยังค่อนข้างมั่นใจว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62 ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากที่มีการเลื่อนออกไปหลายครั้ง

"นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะรักษาคำพูดของเขา ซึ่งหากมีการเลื่อนออกไปอีก ก็จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศ"

ต่อข้อถามเกี่ยวกับการกลับมาสู้คดีในประเทศไทย นายทักษิณกล่าวว่า "ประเทศไทยยังไม่มีการใช้หลักนิติรัฐ ผู้พิพากษาสามารถเขียนกฎหมายเอง และระบบยุติธรรมก็ถูกแทรกแซงจากฝ่ายทหารในทุกขั้นตอน ในเมื่อไม่มีความยุติธรรม ทำไมคุณต้องเข้ามอบตัวกับกระบวนการอยุติธรรมด้วย"

นายทักษิณยังกล่าวว่า ขณะนี้ถึงเวลาที่ตระกูลชินวัตรจะถอยตัวออกมา และให้ทางพรรคเป็นผู้ดำเนินการทางการเมือง

ขณะเดียวกัน นายทักษิณประกาศว่า เขาพร้อมกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง หากประชาชนเรียกร้อง

ทั้งนี้ นายทักษิณยืนยันว่าเขาไม่ต้องการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่ตัดความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ หากผู้สนับสนุนเขาเรียกร้องให้เขากลับมาบริหารประเทศ

"ผมชอบที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบนอกประเทศไทย แต่ถ้าพวกเขาต้องการผม ผมก็พร้อมจะทำทุกอย่าง เพื่อตอบแทนการสนับสนุนของพวกเขา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ