ผลสำรวจชี้ชาวอเมริกันให้ความสำคัญกับนโยบายสุขภาพมากที่สุดในการเลือกตั้งกลางเทอม

ข่าวการเมือง Friday October 19, 2018 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย "Kaiser Family Foundation" ระบุว่า กว่า 70% ของชาวอเมริกันผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ทำแบบสำรวจในครั้งนี้ กล่าวว่า นโยบายด้านสุขภาพเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกตั้งกลางเทอม มากกว่าประเด็นอื่น ๆ

ผลสำรวจดังกล่าวมาจากการสอบถามประชาชนจำนวน 1,201 ราย โดยที่ 71% ของผู้ที่ทำแบบสอบถามเชื่อว่า นโยบายด้านสุขภาพเป็น "เรื่องสำคัญอย่างยิ่ง" ขณะที่ 30% ระบุว่าประเด็นด้านสุขภาพเป็น "เรื่องสำคัญมาก"

กลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สนับสนุนพรรคเดโมแครตส์ให้ประเด็นด้านสุขภาพเป็นประเด็นที่สำคัญมากกว่า โดย 40% ของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตส์ระบุว่า ประเด็นด้านสุขภาพเป็นประเด็นที่สำคัญมากที่สุด ในขณะที่ 31% ของผู้สนับสนุนผู้เลือกตั้งอิสระมองว่าประเด็นด้านสุขภาพมีความสำคัญ ส่วน 17% ของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันเห็นด้วยว่า ประเด็นด้านสุขภาพเป็นประเด็นที่มีความสำคัญมาก

ส่วนประเด็นอื่นๆที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีความกังวลก็คือ ประเด็นด้านเศรษฐกิจและการจ้างงานงาน นโยบายการครอบครองอาวุธปืน นโยนบายผู้อพยพ นโยบายการลดภาษีและการปฏิรูปภาษี รวมไปถึงนโยบายต่างประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเลือกตั้งกลางเทอมในปี 2561 จะจัดขึ้นในวันที่ 6 พ.ย. โดยจะมีการชิงที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร 435 ที่นั่ง และวุฒิสภา 35 ที่นั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ