กษัตริย์ซาอุฯต่อสายตรงแสดงความเสียใจต่อครอบครัว "จามาล คาช็อกกี"

ข่าวการเมือง Monday October 22, 2018 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซาอุดิ เพรส เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด แห่งซาอุดีอาระเบีย และเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ได้ต่อสายตรงถึงลูกชายของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย เพื่อแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายคาช็อกกี

ขณะที่นายซาเลห์ คาช็อกกี บุตรชายของนายจามาล คาช็อกกี ได้กล่าวขอบคุณราชวงศ์สำหรับคำแสดงความเสียใจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายคาช็อกกีได้หายตัวไปหลังเดินทางเข้าไปติดต่อเอกสารทางราชการในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียประจำกรุงอิสตันบูลเมื่อวันที่ 2 ต.ค. และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางการซาอุดิอาระเบียได้ออกมายอมรับว่า นายคาช็อกกีได้เสียชีวิตแล้ว ในระหว่างการทะเลาะวิวาทที่สถานกงสุล นายอาเดล อัล-จูเบร์ รัฐมนตรีต่างประเทศของซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของนายคาช็อกกีในระหว่างเข้าไปติดต่อธุระที่สถานกงสุลซาอุดิอาระเบียในนครอิสตันบูลนั้น เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่และร้ายแรงมาก อย่างไรก็ดี ทางการซาอุฯยืนยันว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้

รัฐมนตรีต่างประเทศ ระบุว่า การเสียชีวิตของนายจามาล คาช็อกกี เป็นผลจากปฏิบัติการที่ไม่ใช่คำสั่งของรัฐบาล โดยเป็นการกระทำของบุคคลที่ทำเกินอำนาจและหน้าที่ของตน

นายอัล-จูเบร์ กล่าวว่า บุคคลเหล่านี้ทำผิดที่สังหารนายคาช็อกกี และพยายามปิดบังความผิดที่ทำไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ