ซีอีโอ MUFG Bank ยกเลิกเข้าร่วมประชุม FII ที่กรุงริยาด หลังนักข่าวซาอุฯเสียชีวิต

ข่าวการเมือง Monday October 22, 2018 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคาร MUFG Bank เปิดเผยว่า นายคาเน็ตซุกุ ไมค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร MUFG Bank จะไม่เข้าร่วมการเข้าร่วมงานประชุม Future Investment Initiative (FII) ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เช่นเดียวกับบุคคลสำคัญอีกจำนวนหนึ่งที่ตัดสินใจยกเลิกการเข้าประชุมดังกล่าว อันเนื่องมาจากข่าวการเสียชีวิตของนายจามาล คาล็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบีย

ธนาคาร MUFG Bank เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วในการตัดสินใจยกเลิกการเข้าประชุมของนายไมค์ และจะมอบหมายให้นายอิชิ โยชิคาวะ รองประธานธนาคาร เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวแทนนายไมค์

นอกจากนี้ บริษัท Mitsubishi UFJ Financial Group Inc ยังได้ยกเลิกการจัดพิธีเปิดสำนักงานในกรุงริยาดอีกด้วย จากเดิมที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธนี้

งานประชุม FII หรือที่เรียกกันว่างาน "Davos in the Desert" เป็นงานประชุมประจำปีเช่นเดียวกับงานประชุมดาวอส ซึ่งเป็นงานประชุมที่เป็นแหล่งรวมตัวผู้นำด้านธุรกิจและการเมืองจากทั่วโลก ขณะที่นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐได้ถอนตัวออกจากการประชุมแล้วอันเนื่องมาจากประเด็นของนายคาช็อกกี

ล่าสุด สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก และนายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส ได้ถอนตัวออกจากการประชุม FII แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ