"ทรัมป์"ช่วยส.ว.เท็ด ครูซ หาเสียงเลือกตั้งกลางเทอม ชูลดภาษีเพิ่มเติมเอาใจชนชั้นกลาง

ข่าวการเมือง Tuesday October 23, 2018 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เปิดเผยว่า คณะทำงานของเขามีแผนที่จะจัดทำมติในสัปดาห์หน้าเพื่อลดภาษีเพิ่มเติมอีก 10% สำหรับชาวอเมริกันชนชั้นกลาง หวังหาเสียงสนับสนุนให้กับพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางเทอม วันที่ 6 พ.ย.นี้

"รีพับลิกันผ่านกฎหมายปฏิรูปและลดภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยลดภาษีจำนวนมากให้กับชนชั้นกลาง และเรากำลังจะลดภาษีดังกล่าวเพิ่มอีก 10%" ทรัมป์กล่าวในงานชุมนุมหาเสียงเลือกตั้งของวุฒิสมาชิก เท็ด ครูซ ที่เมืองฮิวสตัน

ด้านนายครูซขอบคุณทรัมป์ที่มาช่วยหาเสียง พร้อมกล่าวว่าเขาตั้งตารอที่จะได้ช่วยทรัมป์หาเสียงเช่นกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2563

"ในปี 2563 โดนัลด์ ทรัมป์ จะได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกสมัย ด้วยคะแนนล้นหลาม" นายครูซกล่าว

ทั้งนี้ การเลือกตั้งกลางเทอมเหลือเวลาอีกเพียงสองสัปดาห์ ซึ่งผลสำรวจความคิดเห็นและบรรดานักวิเคราะห์การเมืองมองว่า พรรคเดโมแครตน่าจะได้คะแนนเสียงส่วนใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร แต่เป็นเรื่องยากสำหรับเดโมแครตที่จะคว้าคะแนนเสียงส่วนใหญ่ได้ทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา

การเลือกตั้งกลางเทอมจะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย.นี้ โดยเป็นการเลือกตั้งส.ส.ทั้งหมด 435 ที่นั่ง และส.ว. 35 ที่นั่งจาก 100 ที่นั่ง ซึ่งจะถือเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนครั้งแรกต่อผลงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันภายใต้การนำของปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่บริหารประเทศมาสองปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ