กษัตริย์ซาอุฯพร้อมมกุฎราชกุมารพบครอบครัว"จามาล คาช็อกกี" พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2018 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอัล อาราบิยา เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด แห่งซาอุดีอาระเบีย และเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ได้พบกับสมาชิกของครอบครัวนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบียที่เสียชีวิตในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียประจำกรุงอิสตันบูลของตุรกีเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

กษัตริย์ซาอุฯพร้อมด้วยมกุฎราชกุมารได้พบกับนาย ซาห์ บิน อาห์เมด คาช็อกกี พี่ชายของนายจามาล คาช็อกกี และนายซาเลห์ คาช็อกกี บุตรชายของนายจามาล คาช็อกกี ที่สำนักพระราชวัง โดยกษัตริย์ซาอุฯพร้อมด้วยมกุฎราชกุมารได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและญาติของนายจามาล คาช็อกกี ขณะที่ครอบครัวคาช็อกกีกล่าวขอบคุณราชวงศ์สำหรับคำแสดงความเสียใจ

ทางด้านคณะรัฐมนตรีซาอุดีอาระเบียได้จัดประชุมเมื่อวานนี้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ เป็นประธาน โดยที่ประชุมให้คำมั่นว่าจะมีการจัดการกับผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในการเสียชีวิตของนายคาช็อกกี รวมถึงเจ้าหน้าที่ไม่ปฎิบัติตามหน้าที่

สำนักข่าวซาอุดิ เพรส อ้างคำแถลงของคณะรัฐมนตรีว่า มาตรการดังกล่าวของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียมีเป้าหมายที่จะเปิดเผยความจริงและสืบสวนผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสังหารครั้งนี้ ไม่ว่าเป็นใครก็ตาม

ส่วนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กษัตริย์ซาอุดีอาระเบียได้ออกคำสั่งให้มีการปรับโครงสร้างหน่วยหน่วยข่าวกรอง หลังจากเกิดการฆาตกรรมนายจามาล คาช็อกกี โดยกษัตริย์ซัลมานได้ปลดรองหัวหน้าหน่วยข่าวกรองและที่ปรึกษาของราชสำนักให้พ้นจากตำแหน่ง นอกจากนี้ มีชาวซาอุดีอาระเบีย 8 คน ถูกจับกุมในข้อหาเกี่ยวข้องกับการตายของนายจามาล คาช็อกกี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ