"ทรัมป์" เดินหน้าหาเสียง มั่นใจรีพับลิกันได้เสียงข้างมากในศึกเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday November 1, 2018 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงความเชื่อมั่นว่า พรรครีพับลิกันจะยังคงได้เสียงข้างมากทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา โดยการแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นขณะที่ปธน.ทรัมป์เดินหน้าหาเสียงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในวันที่ 6 พ.ย.นี้

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวก่อนมุ่งหน้าหาเสียงในฟลอริด้าว่า "การหาเสียงจะไปได้ด้วยดี เรากำลังทำได้ดีมากๆในวุฒิสภา และผมคิดว่าเราจะทำได้ดีในสภาผู้แทนราษฎรเช่นกัน"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นอกเหนือจากการลงหาเสียงให้ตัวแทนสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาของพรรครีพับลิกันในฟลอริด้าแล้ว ปธน.ทรัมป์ยังเดินหน้าหาเสียงในอีก 11 แห่ง ใน 8 รัฐจนถึงวันจันทร์

ในการหาเสียงเมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐ ปธน.ทรัมป์ได้ชูนโยบายสำคัญ เช่น การลดภาษี การผ่อนปรนกฎระเบียบ และควบคุมชายแดนให้เข้มงวดขึ้น และกล่าวว่า "ถ้าคุณต้องการเสียภาษีแพงขึ้น และให้มีอาชญากรรมมากขึ้น ก็ขอให้โหวตเลือกพรรคเดโมแครต แต่ภายใต้การนำของพรรครีพับลิกันนั้น อเมริกาจะเดินหน้าด้วยความรุ่งเรืองและชัยชนะ เพราะในที่สุดเราก็ทำให้อเมริกาเป็นที่หนึ่งได้สำเร็จ"

ในศึกเลือกตั้งกลางเทอมที่จะถึงนี้ จะมีการชิงที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด 435 ที่นั่ง และที่นั่งในวุฒิสภา 35 ที่นั่ง จากทั้งหมด 100 ที่นั่ง

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ขณะนี้พรรครีพับลิกันดูเหมือนจะได้เสียงข้างมากในวุฒิสภา และพรรคเดโมแครตอาจกลับมาได้รับเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ