สื่อเผย "ทรัมป์" เสนอชื่อโฆษกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐนั่งตำแหน่งทูตประจำ UN

ข่าวการเมือง Friday November 2, 2018 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเอบีซี นิวส์ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวซึ่งระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้กล่าวกับนางเฮเทอร์ เนาเอิร์ท โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐว่า ตนต้องการแต่งตั้งเธอให้เป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ (UN)

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวว่า ตนกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาให้นางเนาเอิร์ทรับตำแหน่งดังกล่าว" เพื่อแทนนางนิกกี เฮย์ลีย์ ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ยังระบุด้วยว่า "นางเนาเอิร์ทเป็นผู้ที่มีความยอดเยี่ยม และทำงานกับเรามาอย่างยาวนาน เธอเป็นผู้สนับสนุนเรามาอย่างยาวนานเช่นกัน" และ "เราอาจจะตัดสินใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้า"

อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า นางเนาเอิร์ทจะรับข้อเสนอดังกล่าวในการเข้ารับตำแหน่งต่อจากนางนิกกีย์ เฮลีย์ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งก่อนหน้านี้และจะพ้นวาระอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ นางเนาเอิร์ทดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2560 หลังเคยทำงานเป็นผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวเอบีซี นิวส์และผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกศ์ นิวส์ โดยหลังจากที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศถูกปลดออกจากตำแหน่ง นางเนาเอิร์ทได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ฝ่ายการทูตสาธารณะและกิจการประชาสัมพันธ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ