ทีมหาเสียง "ทรัมป์" ถูกวิจารณ์เหยียดเชื้อชาติ กรณีโฆษณาต่อต้านคาราวานผู้อพยพ

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2018 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แผนโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตรวจคนเข้าเมืองซึ่งทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้การสนับสนุนนั้น ได้ก่อให้เกิดข้อถกเถียงในแง่ของความอ่อนไหว โดยสำนักข่าวเอ็นบีซีและฟ็อกซ์นิวส์ ต่างประกาศว่าทางสถานีได้ถอดโฆษณาดังกล่าวออกแล้ว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังฟ็อกซ์นิวส์ เอ็นบีซี และเฟซบุ๊ก ได้ถอดโฆษณาทางการเมืองอันเป็นที่พิพาทนี้ออกไป หลังถูกวิจารณ์ว่าโฆษณานี้เหยียดเชื้อชาติ โดยทีมหาเสียงเลือกตั้งของปธน.ทรัมป์ได้ซื้อพื้นที่โฆษณาดังกล่าว ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับกองคาราวานผู้อพยพที่จะข้ามพรมแดนเม็กซิโกมายังสหรัฐ

ทางด้านปธน.ทรัมป์เดินหน้าหาเสียงรอบสุดท้ายก่อนที่จะรู้ผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อเรียกคะแนนโหวตให้กับสมาชิกพรรครีพับลิกัน ซึ่งขณะนี้มีความเสี่ยงที่อาจจะเสียเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

ปธน.ทรัมป์ ได้กล่าวขณะหาเสียงที่รัฐโอไฮโอซึ่งเป็นแนวรบสำคัญว่า การลงคะแนนครั้งนี้เป็นการลงคะแนนให้กับตนและนโยบายของตนในเรื่องเศรษฐกิจและการควบคุมคนเข้าเมือง

ปธน.ทรัมป์ กล่าวว่า "สิ่งสำคัญคือคุณต้องออกไปลงคะแนน เพราะมีชื่อผมเป็นเดิมพัน"

สำหรับมาตรการปรับลดภาษีและการผ่อนคลายกฎระเบียบ ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญในนโยบายเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์นั้น ผู้นำสหรัฐเปิดเผยว่า ตนจะเดินหน้าแผนปรับลดภาษีอีก 10% แก่ผู้มีรายได้ปานกลาง เพื่อเรียกเสียงสนับสนุนแก่พรรครีพับลิกันก่อนการเลือกตั้งเปิดฉากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ