"ทรัมป์"แสดงความหวังสามารถทำงานร่วมกับพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส

ข่าวการเมือง Thursday November 8, 2018 00:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จัดการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวในวันนี้ หลังการเลือกตั้งกลางเทอมในสหรัฐ โดยพรรคเดโมแครตสามารถกลับมาครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ขณะที่พรรครีพับลิกันครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภา

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์แสดงความหวังว่า เขาจะสามารถทำงานร่วมกับพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสในประเด็นต่างๆ นับตั้งแต่การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ไปจนถึงการควบคุมราคายา

"ผมหวังว่าเราจะสามารถทำงานด้วยกันในปีหน้าเพื่อประโยชน์สุขของชาวอเมริกัน รวมถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจ, โครงสร้างพื้นฐาน, การค้า และการลดราคายาตามใบสั่งแพทย์" ปธน.ทรัมป์กล่าว

"พรรคเดโมแครตจะมาหาเราพร้อมกับแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน, แผนการเกี่ยวกับโครงการรักษาสุขภาพ และแผนการใดๆที่พวกเขากำลังพิจารณา ซึ่งเราจะทำการหารือกัน" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ทั้งนี้ โครงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่อาจเกิดขึ้นระหว่างพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน ซึ่งที่ผ่านมา สมาชิกของทั้งสองพรรคต่างเรียกร้องให้มีการปรับปรุงสะพาน, ถนน และสนามบิน

ราคาหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมและวัสดุก่อสร้างพุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากที่นายมิทช์ แมคคอนเนล ซึ่งเป็นผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ กล่าวว่า เขาเชื่อว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจะสามารถทำงานร่วมกันในสภาคองเกรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ