กลุ่มฮามาสขู่เตรียมยิงจรวดถล่มอิสราเอลหากยังเดินหน้าโจมตีทางอากาศในฉวนกาซา

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2018 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มฮามาสได้ออกมาเตือนอิสราเอลว่า หากอิสราเอลยังคงเดินหน้าโจมตีทางอากาศในฉนวนกาซา ทางกลุ่มจะยิงจรวดโจมตีเข้าไปในอิสราเอลมากขึ้น

สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างแถลงการณ์การของนายอาบู โอบีดา โฆษกของกองกำลังติดอาวุธอัล-กอสซัม บรีกาเดสของกลุ่มฮามาส ว่า "การดำเนินการระหว่างสองฝ่ายยังคงอยู่ในสถานะตึงเครียดและอาจนำไปสู่การเปิดฉากยิงถล่มอีกครั้ง"

คำแถลงการณ์ของนายอาบู โอบีดา ยังระบุด้วยว่า "หากอิสราเอลยังคงแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว อิสราเอลก็เตรียมรอรับจรวดของพวกเราได้เลย"

สถานการณ์ความตึงระหว่างกองทัพอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซาได้ปะทุขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางคืนของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักรบชาวปาเลสไตน์ 10 นาย และทหารอิสราเอล 1 นาย ได้เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างสองฝ่าย

ในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา เครื่องบินรบอิสราเอลได้ยิงถล่มบ้านของเหล่าผู้นำฮามาสจำนวน 3 หลัง รวมถึงอาคารของสถานีโทรทัศน์ช่องฮามาส-รัน อัล-อักซอร์ ในกาซา

กองทัพอิสราเอลกล่าวว่า เครื่องบินรบดังกล่าวได้ยิงถล่มอาคารของสถานีโทรทัศน์อัล-อักซอร์ของกลุ่มฮามาส เนื่องจากช่องดังกล่าวได้พยายามยุยงให้กองกำลังปาเลสไตน์เข้าโจมตีกองทัพอิสราเอล

สำนักข่าวซินหัวยังรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากสื่อท้องถิ่นว่า อียิปต์ และองค์การสหประชาชาติ (UN) พยายามหาแนวทางฟื้นฟูให้เกิดความสงบสุขในบริเวณดินแดนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายยังคงไม่มีข้อตกลงการหยุดยิงร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ