"ทรัมป์"ออกโรงวิจารณ์สื่อสหรัฐรายงานข่าวฐานทดสอบขีนาปวุธเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เปิดเผยว่า รายงานล่าสุดว่าด้วยการพัฒนาฐานปฏิบัติการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนั้นไม่ถูกต้อง

"บทความจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ที่พูดถึงการพัฒนาฐานปฎิบัติการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนั้น ไม่ถูกต้อง" เขาทวิต "เรารู้เรื่องฐานปฎิบัติการนั้นเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรใหม่รวมถึงไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆเกิดขึ้นเลย"

"แค่ข่าวเท็จอีกข่าวหนึ่ง ผมจะเป็นคนแรกที่แจ้งให้คุณทราบหากมีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้น" เขากล่าวเสริม

นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เกาหลีเหนือ "ยังคงเดินหน้าพัฒนาฐานโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ณ ฐานปฏิบัติการทดสอบขีปนาวุธที่ไม่เปิดเผยจำนวน 16 แห่ง ซึ่งจับภาพได้จากภาพถ่ายดาวเทียม"

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ ได้ตีพิมพ์รายงานวิเคราะห์ภาพถ่ายจากดาวเทียมของศูนย์การศึกษายุทธศาสตร์และระหว่างประเทศ (Center for Strategic and International Studies)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้ประกาศเลื่อนแผนพบปะกันระหว่างนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ กับนายคิม ยอง ชอล รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ดี นางฮีทเธอร์ เนาเอิร์ท โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระบุในแถลงการณ์ว่า การประชุมตามกำหนดการเดิม "จะเกิดขึ้นในภายหลัง"

"เราจะกลับมาประชุมกันอีกครั้งเมื่อถึงเวลาอันสมควร" นางเนาเอิร์ทกล่าวเสริมว่า การเจรจาระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือจะยังคงเกิดขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ