"สี จิ้นผิง" ย้ำการปฏิรูปนโยบายทางทหารของจีนเป็นสิ่งสำคัญและเร่งด่วน

ข่าวการเมือง Thursday November 15, 2018 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญและความเร่งด่วนในการผลักดันการปฏิรูปนโยบายด้านการทหารและสถาบันต่างๆ เพื่อสร้างระบบสังคมนิยมในนโยบายด้านการทหารและสถาบันที่มีลักษณะเป็นของจีนเอง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสี ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการของคณะกรรมาธิการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC), ประธานคณะกรรมาธิการกองทัพกลาง (CMC) และหัวหน้ากลุ่มผู้นำ CMC ฝ่ายกิจการปฏิรูปเชิงลึกในด้านกลาโหมและกองทัพด้วยนั้น ได้แถลงเรื่องดังกล่าวในการประชุม CMC ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา โดยที่ประชุมได้อภิปรายเกี่ยวกับการปฏิรูปนโยบายและสถาบันต่างๆ

นายสีได้เรียกร้องให้มีการลงฉันทามติ ตลอดจนสร้างความไว้วางใจ การดำเนินการร่วมกัน และการบังคับใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำไปสู่การดำเนินการปฏิรูป

นายสีได้เน้นย้ำว่า การปฏิรูปเชิงลึกและดำเนินการอย่างเป็นระบบนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการ เพื่อแก้ไขปัญหาที่มีฝังรากลึกในนโยบายด้านการทหารและสถาบันต่างๆ พร้อมกับเน้นย้ำถึงการปฏิรูปด้านกลาโหมและกองทัพของชาติให้มีประสิทธิภาพ หาลู่ทางใหม่ๆในการสร้างกองทัพที่แข็งแกร่ง และริเริ่มการแข่งขันด้านการทหารและการสู้รบ

นายสียังกล่าวด้วยว่า การปฏิรูปดังกล่าวเป็นไปตามหลักแนวคิด "สังคมนิยมยุคใหม่ที่มีลักษณะเป็นของจีนเอง" รวมถึงสานต่อเจตนารมณ์ตามมติของที่ประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า พรรคคอมมิวนิสต์เป็นผู้นำเหนือกองทัพอย่างแท้จริง โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพด้านการสู้รบ ยกระดับการระดมพล และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ทหารมีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ