อดีตที่ปรึกษา"มากาเร็ต แธทเชอร์"ชี้การจัดการลงประชามติ Brexit ครั้งที่ 2 ไม่มีทางเกิดขึ้น

ข่าวการเมือง Friday November 16, 2018 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น บราวน์ อดีตที่ปรึกษาของนางมากาเร็ต แธทเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า การจัดการลงประชามติเป็นครั้งที่ 2 เกี่ยวกับประเด็นการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เป็นสิ่งที่ไม่มีทางเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายบราวน์ยังกล่าวว่า การที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะผลักดันให้ร่างข้อตกลง Brexit ผ่านการอนุมัติจากรัฐสภา จะถือเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เนื่องจากนางเมย์ได้สร้างความไม่พอใจต่อผู้คนหลายฝ่าย ซึ่งรวมถึงผู้ที่สนับสนุนให้อังกฤษยังคงอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป

ทางด้านนางเมย์ได้ปฏิเสธข่าวการลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ตนจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป หลังจากที่รัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีของนางเมย์ยังคงลาออกอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อข้อตกลง Brexit ที่นางเมย์ได้ยื่นต่อ EU

ทั้งนี้ นางซูเอลลา เบรเวอร์แมน รัฐมนตรีช่วยฝ่ายกิจการ Brexit และนางแอน-มารี เทรเวลแยน รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ ประกาศลาออกตามการลาออกของนายโดมินิค แรบ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit และนางเอสเธอร์ แมคเวย์ รัฐมนตรีฝ่ายกิจการบำนาญของอังกฤษ ก่อนหน้านี้

รัฐมนตรีทั้ง 4 ต่างก็เป็นผู้สนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจาก EU โดยพวกเขาระบุว่า ข้อตกลง Brexit ระหว่างอังกฤษและ EU ไม่ได้บ่งชี้ถึงการแยกตัวอย่างเด็ดขาดจาก EU ตามที่ชาวอังกฤษที่ลงประชามติในปี 2559 ต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ