"ทรัมป์" ส่งคำตอบให้อัยการพิเศษ กรณีสอบสวนรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday November 21, 2018 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ ได้ส่งคำตอบอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรต่อข้อซักถามของนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษที่กำลังสอบสวนกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเจย์ เซคูโลว์ ที่ปรึกษาของปธน.ทรัมป์เปิดเผยในแถลงกาณณ์ซึ่งระบุว่า "ปธน.ทรัมป์ได้ตอบคำถามอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ต่อสำนักงานอัยการพิเศษของสหรัฐ ในประเด็นที่มีการสอบสวนว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อ 2 ปีก่อนหรือไม่"

ด้านนายรูดี้ จูลิอานี ทนายความส่วนตัวของปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้นำสหรัฐให้ความร่วมมืออย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน หลังจากที่คณะทำงานของอัยการพิเศษมุลเลอร์ดำเนินการสอบปากคำพยานกว่า 30 ปากและรวบรวมข้อมูลเอกสารกว่า 1.4 ล้านฉบับ และตอนนี้ประธานาธิบดียังได้ส่งคำตอบที่เป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ดังนั้นจึงถึงเวลาที่จะต้องนำการไต่สวนนี้ไปสู่ข้อสรุป"

"นี่เป็นจุดยืนของเราตั้งแต่เริ่มต้นแล้วว่าคำถามส่วนใหญ่จะเป็นการหยิบยกประเด็นด้านรัฐธรรมนูญอย่างจริงจัง และขยายขอบเขตการไต่สวนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งยังเป็นจุดยืนของเราในปัจจุบัน" นายจูลิอานีกล่าว

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ตนได้เขียนตอบคำถามที่ส่งมาจากนายมุลเลอร์ด้วยตัวเอง แทนที่จะเป็นทีมกฎหมายของเขา และระบุว่าการตอบคำถามเหล่านั้นได้อย่างง่ายมากด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ