"ทรัมป์" หวังเหตุเผชิญหน้าระหว่างยูเครนและรัสเซียจะคลี่คลายลง

ข่าวการเมือง Tuesday November 27, 2018 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐหวังว่า สถานการณ์การเผชิญหน้าระหว่างยูเครนและรัสเซียล่าสุด จะถูกคลี่คลายอย่างตรงไปตรงมา

นายทรัมป์เปิดเผยกับนักข่าวก่อนที่จะเดินทางออกจากทำเนียบขาวเพื่อเดินสายรณรงค์ว่า "เราไม่ได้ชื่นชอบสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นไม่ว่ากรณีใด และหวังว่าสถานการณ์นี้จะได้รับการแก้ไข"

ทรัมป์กล่าวด้วยว่า ผู้นำยุโรปและสหรัฐกำลังดำเนินการเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว พวกเขาไม่รู้สึกตื่นเต้น พวกเขากำลังดำเนินการอยู่ และเราทุกคนกำลังเดินหน้าเรื่องนี้ไปด้วยกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์และวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียมีกำหนดเข้าพบกันที่อาร์เจนตินา เพื่อหารือนอกรอบการประชุมสุดยอด G20

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กองทัพเรือยูเครนเปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียเป็นฝ่ายเปิดฉากยิงและจับกุมเรือรบยูเครน 3 ลำใกล้บริเวณช่องแคบเคิร์ช ซึ่งเป็นจุดแบ่งระหว่างทะเลดำและทะเลอาซอฟ

ลูกเรือยูเครนจำนวน 6 รายได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีดังกล่าว โดยมี 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส

สำนักงานความมั่นคงกลางของรัสเซีย (FSB) เปิดเผยว่า เรือยูเครน 3 ลำ ซึ่งประกอบด้วย เรือ Berdyyansk เรือ Nikopol และเรือ Yany Kapu ได้รุกล้ำเขตน่านน้ำของรัสเซียในช่วงเช้าวันอาทิตย์และพยายามที่จะดำเนินการบางอย่างที่ผิดกฎหมายแม้จะได้รับคำเตือนจากเรือของ FSB และเรือของรัสเซียที่ประจำการอยู่ในทะเลดำที่แล่นตามเรือทั้ง 3 แล้วก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ