นายกฯอังกฤษพร้อมออกทีวีโต้ประเด็น Brexit กับผู้นำฝ่ายค้าน 9 ธ.ค. ก่อนสภาลงมติ 11 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday November 27, 2018 19:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ เห็นพ้องกันที่จะแสดงมุมมองเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ในช่วงไพร์มไทม์

คาดว่าการโต้คารมเกี่ยวกับ Brexit ดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค. ก่อนที่รัฐสภาอังกฤษจะลงมติต่อข้อตกลง Brexit ในวันที่ 11 ธ.ค.

นางเมย์หวังว่าการแสดงมุมมองดังกล่าวจะช่วยโน้มน้าวให้ชาวอังกฤษ รวมทั้งสมาชิกรัฐสภาให้การสนับสนุนข้อตกลง Brexit ที่ตนได้ทำไว้กับผู้นำของสหภาพยุโรปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นางเมย์เป็นฝ่ายเสนอให้ฝ่ายค้านเข้าร่วมการโต้คารมเกี่ยวกับประเด็น Brexit ซึ่งทีมงานของนายคอร์บินก็ได้รับคำท้าดังกล่าว และทำให้ฝ่ายที่คัดค้าน Brexit อีกหลายกลุ่มต่างก็ต้องการส่งตัวแทนเข้าร่วมการอภิปรายในครั้งนี้

"ดิฉันจะอธิบายว่าเหตุใดดิฉันจึงคิดว่าข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงที่ดีสำหรับสหราชอาณาจักร และดิฉันก็พร้อมที่จะถกกับคุณเจเรมี คอร์บิน" นางเมย์กล่าว

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่นางเมย์พร้อมที่จะถกประเด็น Brexit กับผู้นำพรรคฝ่ายค้าน โดยมีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ หลังจากที่นางเมย์มักหลีกเลี่ยงการแสดงวิสัยทัศน์ต่อประเด็นดังกล่าวก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ