สื่อเมริกันตีข่าว "ทรัมป์" แย้มซัมมิตครั้งที่สองกับ "คิม จอง อึน" อาจเกิดขึ้นต้นปีหน้า

ข่าวการเมือง Sunday December 2, 2018 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า การประชุมสุดยอดครั้งที่สองระหว่างเขากับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ อาจเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2562 ที่จะถึงนี้

สื่ออเมริกันหลายสำนักรายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวบนเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน ระหว่างเดินทางเยือนประเทศอาร์เจนตินา เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจชั้นนำ G20 ว่า การประชุมอาจเกิดขึ้นช่วงต้นปี 2562 โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาสถานที่จัดการประชุมสามแห่ง

ทรัมป์ยังระบุอีกว่า เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาอาจเชิญผู้นำคิมมาเยือนสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้พบกับประธานาธิบดี มุน แจ อิน ของเกาหลีใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวล่าสุดของเกาหลีเหนือ และแผนการของปธน.ทรัมป์ในการจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่สองกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐยังพบกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น เพื่อหารือเกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุดในเกาหลีเหนือ และหารือถึงแนวทางที่ดีที่สุดในการร่วมมือกับประชาคมโลก ซึ่งรวมถึงเกาหลีใต้ เพื่อกดดันเกาหลีเหนือต่อไปจนกว่าเกาหลีเหนือจะทำตามข้อตกลงปลดอาวุธนิวเคลียร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์ได้กล่าวเมื่อเดือนต.ค.ว่า การประชุมของเขากับนายคิมอาจจะจัดขึ้นหลังการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ และสถานที่จัดการประชุมได้ถูกคัดลงมาจนเหลือสามหรือสี่แห่งแล้วในตอนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ