โพลล์เผยคะแนนนิยม "ทรัมป์" เดือนพ.ย.ขยับขึ้นแตะ 46% หลังรีพับลิกันพ่ายครองเสียงข้างมากสภาผู้แทนฯ

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2018 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของ Harvard CAPS/Harris เปิดเผยว่า คะแนนนิยมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ ขยับขึ้นเล็กน้อยแตะระดับ 46% โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 44% ของเดือนต.ค. หลังการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐผ่านพ้นไปได้เกือบ 1 เดือน โดยพรรครีพับลิกันพ่ายครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังคงรั้งเสียงข้างมากในวุฒิสภาไว้ได้

หนังสือพิมพ์ The Hill ระบุโดยอ้างผลสำรวจดังกล่าวว่า จำนวนผู้ลงคะแนนเสียง 46% เห็นด้วยกับผลการดำเนินงานด้านการจัดจ้างแรงงานของทรัมป์ ในขณะที่ผู้ลงคะแนนเสียงจำนวน 54% ไม่เห็นด้วย

ผู้ลงคะแนนเสียงชาวอเมริกันส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การจัดจ้างแรงงาน และการต่อสู้กับการก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงตกอยู่ภายใต้ประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องผู้อพยพ การต่างประเทศ และการบริหารรัฐบาล ซึ่งคิดเป็นอัตรา 50% ของจำนวนผู้ลงคะแนนเสียงทั้งหมด

สำนักข่าวซินหัวระบุโดยอ้างผลสำรวจดังกล่าวว่า ผู้ลงคะแนนเสียงชาวอเมริกัน 70% เชื่อว่า ปัจจุบัน เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะที่แข็งแกร่งแต่กลับมีเพียง 47% ที่เชื่อว่าเศรษฐกิจของสหรัฐกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ