"ทรัมป์"ขู่เก็บภาษีเพิ่มจากจีน หากการเจรจาคว้าน้ำเหลว

ข่าวการเมือง Wednesday December 5, 2018 01:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ขู่ว่า เขาจะสั่งเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมจากจีน หากความพยายามในการทำข้อตกลงกับจีนประสบความล้มเหลว

"การเจรจาการค้ากับจีนได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยพวกเขามีเวลา 90 วันนับตั้งแต่วันที่ผมเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงที่อาร์เจนตินา ขณะที่บ็อบ ไลท์ไฮเซอร์ จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับสตีเวน มนูชิน, แลร์รี่ คุดโลว์, วิลเบอร์ รอสส์ และปีเตอร์ นาวาร์โร"

"เราจะดูว่ามีความเป็นไปได้ในการทำข้อตกลงกับจีนหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ เราก็จะทำให้สำเร็จ โดยจีนจะเริ่มซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐ และมากขึ้นอีกโดยทันที ท่านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และผมต้องการให้ข้อตกลงนี้เกิดขึ้น และมันก็จะเกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นไม่ได้ ก็จำไว้ว่า ผมเป็นคนเก็บภาษี"

"เมื่อใครก็ตาม หรือประเทศใดก็ตามที่เข้ามากอบโกยความมั่งคั่งของชาติเรา ผมก็ต้องการให้พวกเขาจ่ายสำหรับสิทธิพิเศษในการทำสิ่งนี้ ขณะนี้เราเก็บภาษีได้เป็นเงินหลายพันล้านดอลลาร์ โดยเราจะทำให้อเมริการ่ำรวยอีกครั้ง"

"แต่ถ้าเราสามารถทำข้อตกลงที่ยุติธรรมกับจีน ผมก็พร้อมที่จะลงนาม ดังนั้นขอให้เราเริ่มการเจรจา และทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ