จนท.สหรัฐและผู้แทนจากต่างประเทศเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยอดีตปธน.จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช

ข่าวการเมือง Thursday December 6, 2018 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐและบรรดาผู้แทนจากทั่วโลกได้เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยนายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมในวัย 94 ปี โดยพิธีดังกล่าวได้จัดขึ้นที่มหาวิหารแห่งชาติวอชิงตัน ในกรุงวอชิงตัน เมื่อวานนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึง นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช บุตรชายคนโต อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและเป็นบุตรชายคนโตของนายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และผู้แทนจากต่างประเทศ เช่น นายยาซูโอะ ฟูกูดะ อดีตนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เข้าร่วมพิธีด้วยเช่นกัน

"เราจะระลึกถึงท่าน ความอ่อนโยน ความซื่อสัตย์ ตลอดจนจิตใจอันเมตตาของท่านจะอยู่กับพวกเราตลอดไป" นายจอร์จ ดับเบิล ยู บุช ผู้เป็นบุตรชายกล่าวในคำไว้อาลัย นอกจากนี้ ยังกล่าวยกย่องบิดาในด้านการทำประโยชน์เพื่อประชาชน อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างในฐานะสามีและปู่อันเป็นที่รัก

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างพิธีครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ไม่ได้ขึ้นกล่าวคำไว้อาลัย แต่ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความก่อนหน้านี้ว่า "นี่ไม่ใช่งานศพ แต่เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองแก่บุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่มีชีวิตยืนยาวและยอดเยี่ยม เราทุกคนจะระลึกถึงท่าน!"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ