รัฐบาลลิเบียเตือนปชช.ระวังภัย หลังเกิดเหตุโจมตีกระทรวงตปท. จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

ข่าวการเมือง Tuesday December 25, 2018 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลลิเบียเตือนประชาชนให้ระมัดระวังภัย หลังเกิดเหตุการณ์โจมตีสำนักงานใหญ่ของกระทรวงการต่างประเทศในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ที่กรุงตริโปลี เมืองหลวงของประเทศ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน

สภาประธานาธิบดีแห่งรัฐบาลเอกภาพ (Government of National Accord) ซึ่งเป็นรัฐบาลที่สหประชาชาติให้การรับรอง ได้ออกแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีดังกล่าวอย่างรุนแรง โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด

ด้านกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บระหว่างเกิดการโจมตี

แหล่งข่าวจากกระทรวงต่างประเทศเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (14.00 น.ตามเวลาไทย) ได้เกิดคาร์บอมบ์ด้านหลังอาคารของกระทรวงต่างประเทศ จากนั้นมือปืนกลุ่มหนึ่งได้บุกเข้าสู่ตัวอาคารทั้งทางประตูหน้าและประตูหลัง และยิงต่อสู้กับกองกำลังรักษาความปลอดภัย

นอกจากนั้นยังเกิดระเบิดรุนแรงในอาคารหลัก ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ก่อเหตุโจมตีสำนักงานใหญ่ของบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่กลางกรุงตริโปลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีกหลายราย

อย่างไรก็ดี สำหรับเหตุการณ์โจมตีครั้งล่าสุดนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ