เม็กซิโกเชิญนานาชาติร่วมตรวจสอบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกคร่าชีวิตผู้ว่าการรัฐและวุฒิสมาชิก

ข่าวการเมือง Thursday December 27, 2018 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเม็กซิโกเปิดเผยว่า ผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศได้รับการรับเชิญให้เข้าร่วมดำเนินการสอบสวนเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สังหารบุคคลสำคัญทางการเมืองของเม็กซิโก 2 คนในวันก่อนคริสต์มาส

เหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน ซึ่งในนั้นรวมถึงนางมาร์ธา เอริกา อลอนโซ ผู้ว่าการรัฐปวยบลา และนายราฟาเอล โมเรโน วุฒิสมาชิกผู้เป็นสามี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์อะกุสตา A109 ซึ่งนางมาร์ธา เอริกา อลอนโซ และนายราฟาเอล โมเรโน ได้โดยสารมาด้วยนั้น เกิดอุบัติเหตุร่วงลงหลังบินออกจากรัฐปวยบลาไปไม่นาน

นายคาร์ลอส โมราน ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมกล่าวในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ตัวแทนจากบริษัทอะกุสตา ผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ของอิตาลี และบริษัทแพรตต์แอนด์วิทนีย์ ผู้ผลิตเครื่องยนต์ มีความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติของเม็กซิโกด้วยการลงพื้นที่ในจุดเฮลิคอปเตอร์ตก

นอกจากนี้ เม็กซิโกได้ร้องขอความช่วยเหลือจากคณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ

อุบัติเหตุครั้งนี้ได้กลายเป็นประเด็นต้องสงสัยว่าอาจเป็นฝีมือของฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง เนื่องจากชัยชนะการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐของนางอลอนโซถูกตั้งข้อสงสัยโดยพรรคโมเรนาซึ่งเป็นพรรคของรัฐบาลเม็กซิโกในปัจจุบันว่า ไม่มีความเป็นธรรมเนื่องจากการใช้ความรุนแรงและมีการให้สินบน ซึ่งนางอลอนโซและสามีเป็นสมาชิกถาวรของพรรคเนชันแนล แอ็กชัน หรือ PAN ซึ่งเป็นพรรคอนุรักษ์นิยม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ