"ทรัมป์"รุดเยี่ยมกองทัพสหรัฐในเยอรมนี หลังทำเซอร์ไพรส์ดอดเยี่ยมทหารสหรัฐในอิรัก

ข่าวการเมือง Thursday December 27, 2018 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้เดินทางเยือนฐานทัพอากาศแรมสไตน์ในเยอรมนี หลังจากก่อนหน้านี้ได้เดินทางเยี่ยมทหารสหรัฐที่ประจำการอยู่ในอิรักโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

สำนักข่าวเกียวโดนรายงานโดยอ้างอิงรายงานจากสื่อสหรัฐว่า ปธน.ทรัมป์พร้อมด้วยเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งได้เดินทางด้วยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน โดยเดินทางถึงเยอรมนีในเวลา 15:37 ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ (21:37 ตามเวลาประเทศไทย) โดยปธน.ทรัมป์ได้พบกับเจ้าหน้าที่กองทัพและชุดปฏิบัติการในฐานทัพแรมสไตน์ก่อนจะเดินทางกลับกรุงวอชิงตันดี.ซี.

ก่อนหน้านี้ นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างบินไปเยอรมนีว่า ปธน.ทรัมป์ได้โทรศัพท์คุยกับนายอาเดล อับดุล มาห์ดี นายกรัฐมนตรีอิรักจากฐานทัพอากาศอัลอาซาด โดยปธน.ทรัมป์ได้เชิญผู้นำอิรักให้มาเยือนทำเนียบขาวและได้รับการตอบตกลง พร้อมเสริมว่าแต่เดิมผู้นำทั้ง 2 มีกำหนดการที่จะประชุมกันที่ฐานทัพ แต่ได้ถูกยกเลิกเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

นายซาราห์ยังกล่าวอีกว่า คาดว่านายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐจะเข้าประชุมกับผู้นำอิรักที่กรุงแบกแดดในวันที่ 11 ม.ค.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ