"สี จิ้นผิง" ต่อสายตรงถึง "ทรัมป์" หวังบรรลุข้อตกลงทางการค้าในการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินา

ข่าวการเมือง Sunday December 30, 2018 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐไ ด้สนทนากันทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันที่จะใช้ความพยายามในการบรรลุข้อตกลงการแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางการค้า ในการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินา

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ส่งสารสวัสดีปีใหม่แก่นายสีและชาวจีนทุกคน โดยกล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีนถือเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นที่จับตาของประชาคมโลก

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างตนเองและนายสี พร้อมกล่าวว่า เขาหวังที่จะได้เห็นรัฐบาลจีนและสหรัฐร่วมมือกัน เพื่อบรรลุข้อตกลงการแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางการค้าในการประชุมที่อาร์เจนตินา

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า การเจรจาและความร่วมมือระหว่างสองชาติเป็นไปได้ด้วยดี และหวังว่าในท้ายที่สุดในสองประเทศจะบรรลุผลลัพธ์ที่ให้ประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย

ขณะเดียวกัน นายสีก็ได้ส่งสารอวยพรไปยังปธน.ทรัมป์และชาวสหรัฐทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นายสีกล่าวว่า เขาและผู้นำสหรัฐต่างหวังที่จะผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐมีเสถียรภาพ พร้อมระบุว่า ความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคีอยู่ในระดับที่สำคัญเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายสียังกล่าวอีกด้วยว่า ทั้งสหรัฐและจีนต่างร่วมมือกันเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้า และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถพบกันครึ่งทาง และบรรลุข้อตกลงที่ให้ประโยชน์ทั้งในระดับประเทศและในระดับโลกโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ