ส.ว.เดโมแครต "เอลิซาเบธ วอร์เรน" ประกาศตัวเตรียมลงชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐในการเลือกตั้งปี 2563

ข่าวการเมือง Monday December 31, 2018 23:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอลิซาเบธ วอร์เรน วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์ สังกัดพรรคเดโมแครต ประกาศในวันนี้ว่า เธอได้จัดตั้งคณะกรรมการสำรวจเพื่อพิจารณาโอกาสการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2562 ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ และถือเป็นตัวแทนเดโมแครตคนแรกที่ประกาศตัวเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน อย่างเป็นทางการ

นางวอร์เรนได้ประกาศเรื่องดังกล่าวในวิดีโอความยาว 4 นาทีครึ่ง โดยเธอได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจ ความสามารถในการตรวจสอบรัฐบาลได้ และการควบคุมองค์กรขนาดใหญ่

"นั่นคือสิ่งที่อเมริกาต่อสู้เพื่อให้ได้มา และนั่นคือเหตุผลที่วันนี้ฉันเปิดตัวคณะกรรมการสำรวจโอกาสในการลงสมัครประธานาธิบดี" นางวอร์เรน ซึ่งเป็นผู้แทนรัฐแมสซาชูเซตส์ในวุฒิสภามาตั้งแต่ปี 2556 กล่าวในวิดีโอ

"รัฐบาลของเราควรที่จะทำงานเพื่อพวกเราทุกคน แต่กลับกลายเป็นว่า รัฐบาลถูกใช้เป็นเครื่องมือสำหรับกลุ่มคนร่ำรวย" เธอกล่าว "หากเราต่อสู้ร่วมกัน หากเรายืนหยัดร่วมกัน เราก็จะสามารถชนะได้"

ทั้งนี้ นางวอร์เรน วัย 69 ปี มีเชื้อสายอินเดียนแดง ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองอเมริกัน โดยเธอมักถูกนายทรัมป์เรียกแบบเหยียดเชื้อชาติว่า "โพคาฮอนทัส"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ