"ทรัมป์" แสดงความยินดีประธานาธิบดีบราซิลคนใหม่เข้ารับตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Wednesday January 2, 2019 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐได้แสดงความยินดีต่อนายจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีคนใหม่ของบราซิล จากพรรคฝ่ายขวาจัดที่คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งไปได้อย่างล้นหลาม เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยผู้นำสหรัฐทวีตข้อความระบุว่า "สหรัฐอยู่เคียงข้างคุณ"

ด้านประธานาธิบดีโบลโซนาโรของบราซิล พันธมิตรร่วมอุดมการณ์ของประธานาธิบดีสหรัฐ ได้กล่าวตอบถ้อยแถลงแสดงความยินดีจากทรัมป์ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ภายใต้การคุ้มครองของพระเจ้า เราจะนำความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้ามาสู่ประชาชนของเรา"

นายจาอีร์ โบลโซนาโร อดีตนายทหารระดับสูงของกองทัพที่หันมาเล่นการเมือง วัย 63 ปี สาบานตนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการที่สภาแห่งชาติในกรุงบราซิเลีย เมื่อเวลา 15.10 น. ของวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ประธานาธิบดีโบลโซนาโร ซึ่งเป็นสมาชิกพรรค Social Liberal Party และนายแฮมิลตัน มูเรา รองประธานาธิบดีบราซิล อดีตนายพลเกษียณ ให้คำมั่นจะ "ธำรงรักษา ปกป้องและเคารพรัฐธรรมนูญ ปฏิบัติตามกฎหมายและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน รักษาความสมัครสมานสามัคคี ความบูรณภาพและอิสรภาพของบราซิล"

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโบลโซนาโรคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งรอบสอง เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้รับคะแนนเสียง 55% หลังการรณรงค์หาเสียงด้วยการชูประเด็นต่อสู้กวาดล้างอาชญากรรม เพิ่มความมั่นคงปลอดภัย เพิ่มการจ้างงานและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ