"สหรัฐ-เกาหลีเหนือ"เตรียมจัดประชุมจนท.ระดับสูงสัปดาห์นี้ กรุยทางซัมมิตรอบ 2

ข่าวการเมือง Tuesday January 15, 2019 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างสำนักข่าวยอนฮัพว่า เกาหลีเหนือและสหรัฐเตรียมจัดการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่สหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดประชุมระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศเป็นครั้งที่ 2

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือและสหรัฐอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อจัดการประชุมระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูง โดยระบุว่า หากดูจากตารางงานของนายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐแล้ว วันที่คาดว่าจะจัดประชุมได้อาจเป็นวันพฤหัสบดีถึงวันศุกร์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายปอมเปโอได้ลดจำนวนวันเดินทางเยือนตะวันออกกลางเพื่อเข้าร่วมพิธีศพของบุคคลในครอบครัว โดยเขาจะไปร่วมการประชุม Global Chiefs of Mission Conference ในวันพุธและวันพฤหัสบดีที่กรุงวอชิงตัน ดีซี

สำนักข่าวยอนฮัพคาดการณ์ว่า นายคิม ยอง ชอล รองประธานคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานแห่งเกาหลีเหนือ จะเดินทางมายังสหรัฐในวันพฤหัสบดีถึงวันศุกร์นี้ เพื่อหารือกับนายปอมเปโอเกี่ยวกับวันเวลาและสถานที่ในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน

อนึ่ง นายคิมและปธน.ทรัมป์ต่างต้องการที่จะพบปะกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้ประชุมครั้งประวัติศาสตร์ที่สิงคโปร์ไปเมื่อเดือนมิ.ย. 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ