นายกฯอังกฤษลั่นพร้อมเจรจาฝ่ายค้านเพื่อผ่าทางตัน Brexit หลังรัฐบาลรอดมติไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Thursday January 17, 2019 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า พรรคแรงงานยังไม่ได้เข้าหารือเรื่องร่างข้อตกลงการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ฉบับใหม่กับเธอ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังเรียกร้องให้นักการเมืองมองข้ามผลประโยชน์ส่วนตัว และเดินหน้าทำงานเพื่อผ่าทางตันเกี่ยวกับการที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

หลังจากสมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษลงมติไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวานนี้ นางเมย์ก็ได้ออกมาเรียกร้องขอความร่วมมือจากพรรคฝ่ายค้านให้ร่วมมือกันเพื่อหาทางออกให้กับสถานการณ์ Brexit แม้จะแสดงความผิดหวังที่จนถึงตอนนี้ผู้นำพรรคแรงงานก็ยังเลือกที่จะไม่เข้ามามีส่วนร่วมในร่างข้อตกลง Brexit แต่ก็ยังพร้อมให้เข้ามาพูดคุยด้วยเสมอ โดยเชื่อว่ารัฐสภามีหน้าที่จะต้องหาทางออกเพื่อตอบรับผลประชามติเรื่อง Brexit เมื่อปี 2559

นอกจากนี้ นางเมย์ยังได้กล่าวว่า เธอได้พูดคุยกับตัวแทนจากพรรคชาตินิยมสกอตแลนด์ (SNP) พรรคเสรีประชาธิปไตย และพรรคชาตินิยมของเวลส์แล้ว

ทั้งนี้ สมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 325-306 เสียง ให้ความไว้วางใจต่อรัฐบาลของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยหลังจากนี้ นางเมย์จะต้องนำเสนอแผนการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ฉบับใหม่ต่อรัฐสภาภายในวันที่ 21 ม.ค. หลังจากที่เมื่อวานนี้ รัฐสภาลงมติด้วยคะแนนเสียงถล่มทลาย 432 ต่อ 202 เสียง ปฏิเสธร่างข้อตกลง Brexit ของนางเมย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ