ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีโรงแรมดุสิตดีทูที่ไนโรบีเพิ่มขึ้นเป็น 21 ราย

ข่าวการเมือง Thursday January 17, 2019 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีโรงแรมดุสิตดีทูในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา เพิ่มขึ้นเป็น 21 รายแล้ว จากเหตุโจมตีที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ประชาชนอีก 28 รายถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่ง หลังเกิดเหตุโจมตีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งมีการอ้างว่าเป็นฝีมือของกลุ่มอัล-ชาบับที่อาศัยอยู่ในโซมาเลีย

นายอูฮูรู เคนยัตตา ประธานาธิบดีเคนยา กล่าวว่า กองกำลังรักษาความปลอดภัยของเคนยาได้กวาดล้างกลุ่มติดอาวุธที่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีดังกล่าว

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) ได้ประณามเหตุโจมตีอันน่าหวาดหวั่นของกลุ่มผู้ก่อการร้าย ส่วนคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิเหตุโจมตีดังกล่าวอย่างจริงจัง

ก่อนหน้านี้ สื่อต่างๆ ได้รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายในเหตุโจมตีดังกล่าว โดยมีผู้เสียชีวิตชาวอเมริกันและอังกฤษรวมอยู่ด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เคนยาเป็นประเทศที่มีเหตุการณ์โจมตีของกลุ่มก่อการร้ายหลายครั้งในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าที่กรุงไนโรบี เมื่อเดือนก.ย. 2556 โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 67 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ