"ทรัมป์" ฉะประธานสภาผู้แทนฯกรณีปฏิเสธข้อตกลง DACA แลกงบสร้างกำแพง

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2019 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในสังกัดพรรคเดโมแครต หลังนางเพโลซีได้ปฏิเสธข้อเสนอขยายการคุ้มครองผู้อพยพวัยเยาว์ที่เดินทางเข้ามาในสหรัฐโดยผิดกฎหมายตั้งแต่เด็กภายใต้โครงการ DACA เพื่อแลกกับการอนุมัติงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโกมูลค่า 5.7 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ข้อความในทวิตเตอร์ยังเหน็บแนมท้องถนนเมืองซานฟรานซิสโกด้วยว่า "สกปรก" โดยนางเพโลซีเป็นผู้แทนเขต 12 ของรัฐแคลิฟอร์เนียมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 4 ใน 5 ของเมืองซานฟรานซิสโก

ข้อความดังกล่าว ระบุว่า "แนนซี เพโลซี ทำตัวไม่มีเหตุผลสักนิด และยังมีอุดมการณ์ซ้ายจัดจนกลายเป็นพวกเดโมแครตสุดโต่ง เธอมัวแต่กลัวพวกซ้ายจัดในพรรคจนทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ อ้อ อีกอย่างหนึ่งนะ หัดทำความสะอาดถนนเมืองซานฟรานซิสโกบ้าง สกปรกสิ้นดี!"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ ได้กล่าวโทษนางเพโลซีที่ได้ปฏิเสธข้อตกลงดังกล่าว โดยเป็นการปฏิเสธที่จะหันหน้าเจรจากับรัฐบาลสหรัฐ เพื่อยุติภาวะชัตดาวน์หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลที่ก้าวเข้าสู่วันที่ 31 แล้ว ซึ่งนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

ข้อความบนทวิตเตอร์ของปธน.ทรัมป์ ระบุว่า พรรคเดโมแครต "บอกปัดข้อเสนอครั้งล่าสุดของผม ก่อนที่ผมจะมีโอกาสพูดเสียอีก"

ปธน.ทรัมป์ กล่าวว่า "พวกเขามองไม่เห็นปัญหาอาชญากรรมและยาเสพย์ติด เพราะมัวไปมองแต่เลือกตั้งปี 2563 ซึ่งพวกเขาจะไม่มีวันชนะ เศรษฐกิจที่ดีที่สุด! พวกเขาควรทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประเทศของเรา และเปิดโอกาสให้ประชาชนกลับมาทำงาน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ