อดีตซีอีโอ "สตาร์บัคส์" ถูกวิจารณ์หนักหลังเปรยแผนชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐปี 63

ข่าวการเมือง Tuesday January 29, 2019 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮเวิร์ด ชูลท์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทสตาร์บัคส์ ได้ออกมาประกาศถึงความตั้งใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 ซึ่งการกระทำดังกล่าวเรียกเสียงคัดค้านและข้อกังขาอย่างหนักหน่วง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า โฮเวิร์ด ชูลท์ ไม่ได้มีกึ๋นพอที่จะชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ดูเค้าได้ที่รายการ 60Minutes เมื่อคืนวันอาทิตย์ และผมเห็นด้วยว่า เขาไม่ใช่คนที่ฉลาดที่สุด นอกจากนี้ อเมริกามีคนที่ฉลาดที่สุดอยู่แล้ว ผมก็เพียงแค่หวังว่าสตาร์บัคส์จะยังคงจ่ายค่าเช่าที่ตึกทรัมป์ทาวเวอร์

ชูลท์ กล่าวผ่านรายการ 60 Minutes ว่า ตนเองกำลังพิจารณาอย่างจริงจังเรื่องการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในฐานะผู้สมัครอิสระ พร้อมกับระบุว่า พรรคการเมืองทั้ง 2 พรรคไม่ได้ทำในสิ่งที่จำเป็นในนามของชาวอเมริกันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เดโมแครตยังได้ออกมาระบุถึงจุดยืนของชูลท์ในประเด็นต่างๆ รวมทั้งเรื่องเฮลท์แคร์ การศึกษา และหนี้สินของประเทศ

ขณะที่สมาชิกพรรคเดโมแครตหลายรายได้ออกมาโจมตีความพยายามของชูลท์ว่าเป็นการกระทำที่หยิ่งยโส และจะกดดันชูลท์มากกว่านี้เพื่อให้ชูลท์ยุติความคิดเห็นดังกล่าว

นอกจากนี้ สมาชิกพรรคเดโมแครตยังเตือนด้วยว่า การลงสนามแข่งขันของชูลท์อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับทรัมป์ เพราะจะช่วยดึงคะแนนเสียงให้กับเดโมแครตมากกว่ารีพับลิกัน

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวผ่านทางทวิตเตอร์ด้วยการใช้แฮชแท็ก #BoycottStarbucks พร้อมกับขู่ว่า จะไม่ซื้อเครื่องดื่มของสตาร์บัคส์จนกว่านายชูลท์จะล้มเลิกความคิดดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ