จนท.สหรัฐ-เกาหลีเหนือเตรียมประชุมหารือวันที่ 4 ก.พ.นี้ ก่อนซัมมิต "ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2019 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์โพลิทิโคของสหรัฐรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสหรัฐจะเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือ ในวันที่ 4 ก.พ. ที่หมู่บ้านปันมุนจอม เพื่อลงรายละเอียดของการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายคิม จอง อึนผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้

หนังสือพิมพ์โพลิทิโครายงานโดยอ้างแหล่งข่าว แต่ไม่ได้ระบุว่านายสตีเฟน บีกัน ผู้แทนพิเศษสหรัฐด้านเกาหลีเหนือ จะเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่คนใดในฝั่งเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์โพลิทิโคยังระบุว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่า เวียดนามอาจจะเป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ แต่ทางด้านเกาหลีเหนือยังไม่ได้ให้คำตอบในเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้นำเวียดนามแสดงความเต็มใจในการเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดครั้งนี้ โดยอาจเลือกเมืองดานังและกรุงฮานอยเป็นสถานที่จัดการประชุม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กรุงฮานอย น่าจะเป็นสถานที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด หากเกาหลีเหนือวางแผนเดินทางเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการ ก่อนการประชุมระหว่างทรัมป์และคิม

ทั้งนี้ ผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีสหรัฐได้ประชุมสุดยอดครั้งแรกที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว โดยผู้นำเกาหลีเหนือให้คำมั่นว่าจะดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีเหนืออย่างสมบูรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ