กระทรวงพาณิชย์จีนประกาศเดินหน้ายกระดับการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา

ข่าวการเมือง Friday February 1, 2019 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนจะดำเนินมาตรการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา (IPR) ให้เป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม

นายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน แถลงต่อสื่อมวลชนว่า จีนจะเพิ่มความพยายามในการปรับปรุงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา (IPR) อีกทั้งจะใช้บทลงโทษและกวาดล้างการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การป้องกันทรัพย์สินทางปัญญาเป็นส่วนสำคัญของร่างกฎหมายการลงทุนต่างประเทศที่จะมีการทบทวนในการประชุมประจำปีของสภาประชาชนจีนในเดือนมี.ค.นี้

"มาตรการดังกล่าวจะเป็นขั้นตอนที่สำคัญต่อกระบวนการเปลี่ยนผ่านการเปิดประเทศของจีน และจะสร้างความเชื่อมั่นว่าการเปิดกว้างของจีนจะก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงขึ้น" นายกล่าวว่า

"กระทรวงพาณิชย์จะร่วมมือกับคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติในเร็ววัน เราจะร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆเพื่อบังคับใช้กฎระเบียบและจัดระเบียบทุกสถาบันตามกฎหมาย เพื่อหวังที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น อีกทั้งมีเสถียรภาพ โปร่งใส คาดการณ์ได้ และเป็นธรรมสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศ" โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ