"ทรัมป์" ปฏิเสธไม่รู้เรื่องอัยการพิเศษสหรัฐเตรียมเปิดเผยรายงานผลสืบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับการเปิดเผยรายงานผลการสืบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 ของนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษที่รับผิดชอบคดีดังกล่าวขณะให้สัมภาษณ์กับ CBS News โดยปธน.ทรัมป์กล่าวว่า รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

ปธน.ทรัมป์กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์ ซึ่งออกอากาศเมื่อวานนี้ว่า "ทั้งหมดขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ผมไม่รู้หรอก แล้วแต่เขา"

ปธน.ทรัมป์ยังพูดถึงรายงานของมุลเลอร์ด้วยว่า "ผมไม่รู้จะพูดอะไร มันไม่มีการสมรู้ร่วมคิด ไม่มีการแทรกแซง ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับผมเลย แม้ผมจะมองว่ามันเป็นเรื่องน่าอายก็ตาม"

ทั้งนี้ นายแมทธิว วิทเทเกอร์ รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐได้ออกมาเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กระบวนการสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว แม้สำนักงานอัยการพิเศษจะยังไม่ออกมายืนยัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมุลเลอร์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สืบสวนความเกี่ยวข้องระหว่างรัสเซียและทีมหาเสียงของผู้นำสหรัฐเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้ปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ