ทูตสหรัฐ-เกาหลีใต้เตรียมถกการเตรียมความพร้อมจัดซัมมิต"ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้แทนสหรัฐด้านเกาหลีเหนือจะเข้าพบกับที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ ที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เพื่อหารือถึงรายละเอียดของการจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้

นายสตีเฟน ไบกัน ผู้แทนพิเศษแห่งสหรัฐด้านเกาหลีเหนือ จะเข้าเจรจากับนายชุง อึย ยอง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นก่อนการเจรจาระดับคณะทำงานของนายไบกัน และนายคิม ฮย็อก ชอล ผู้แทนจากเกาหลีเหนือ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างทรัมป์และคิม

อย่างไรก็ตาม การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 สำหรับทรัมป์และคิม จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ. แต่ยังไม่ได้มีการประกาศสถานที่จัดการประชุม โดยเวียดนามน่าจะเป็นสถานที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด ขณะที่ปธน.ทรัมป์ระบุว่าจะประกาศสถานที่จัดการประชุมภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า การเจรจาระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือสัปดาห์นี้ จะมุ่งเน้นรายละเอียดขั้นตอนของการปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่เกาหลีเหนือควรดำเนินการรวมถึงมาตรการที่เกี่ยวข้องของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ