"เอมี โคลบูชาร์" วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตประกาศชิงเก้าอี้ปธน.สหรัฐในปี 2563

ข่าวการเมือง Monday February 11, 2019 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอมี โคลบูชาร์ วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครต ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในสมัยหน้า หรือในปี 2563

นางโคลบูชาร์ วุฒิสมาชิกรัฐมินนิโซตา วัย 58 ปี ซึ่งชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมา ได้ประกาศแผนการดังกล่าวในระหว่างการขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองมินนีแอโพลิส โดยนางโคลบูชาร์เป็นวุฒิสมาชิกสหรัฐคนที่ 5 และสมาชิกหญิงคนที่ 4 ในรัฐสภาที่ประกาศตัวลงชิงชัยในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดี

"ประเทศของเราไม่ควรปกครองด้วยความสับสนอลหม่าน และการหลงมัวเมาอยู่ในสิ่งผิด แต่ควรปกครองด้วยโอกาสที่ดี และเดินหน้าสู่สิ่งที่ถูกต้อง" นางโคลบูชาร์กล่าว

นอกจากนี้ เธอยังได้เน้นย้ำถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับสมาชิกพรรครีพับลิกัน รวมถึงแคมเปญหาเสียงของตัวเอง รวมถึงงานด้านการสาธารณสุข ซึ่งเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในระหว่างการแข่งขันหาผู้แทนชิงตำแหน่งปธน.จากภายในพรรค

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น ความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนของนางโคลบูชาร์ได้ถูกคัดค้านจากปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า "แล้วมันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เอมี โคลบูชาร์ ประกาศตัวลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยหน้า แถมยังภูมิใจนำเสนอแคมเปญต่อสู้ภาวะโลกร้อนทั้งที่ตัวเองยืนปราศรัยท่ามกลางพายุหิมะ น้ำแข็ง และอุณหภูมิที่หนาวจัด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ