รมว.กลาโหมเวเนซุเอลาย้ำมาตรการคว่ำบาตรไม่สามารถทำลายศักดิ์ศรีประเทศได้

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2019 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวลาดิมีร์ ปาดริโน โลเปซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของเวเนซุเอลา กล่าวว่า "ไม่มีมาตรการคว่ำบาตรใดที่จะสร้างความเสียหายหรือทำลายศักดิ์ศรีของชาติ" ได้

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า กองทัพเวเนซุเอลาถูกประเมินค่าต่ำกว่าความเป็นจริงจากผู้ที่เต็มไปด้วยความมีเล่ห์เหลี่ยมที่ออกมากล่าวว่า หากทหารออกมาต้านรัฐธรรมนูญและหน่วยงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทหารจะไม่ต้องเผชิญกับมาตรการคว่ำบาตร" แต่ตนขอย้ำว่า "จะยอมรับเอามาตรการคว่ำบาตรและยืนอยู่ฝั่งประเทศบ้านเกิดเมืองนอน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเวเนซุเอลามีขึ้นระหว่างการรวบรวมรายชื่อจากบุคลากรทางทหารและพลเรือนในกองกำลังแห่งชาติโบลิวาร์ (FANB) เพื่อต่อต้านมาตรการคว่ำบาตรและภัยคุกคามจากรัฐบาลสหรัฐ

ทั้งนี้ รัฐบาลนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐมีคำสั่งบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลและทหารของเวเนซุเอลา ตั้งแต่ปีที่แล้ว ขณะที่รัฐบาลของนายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา เรียกร้องให้มีการรวบรวมรายชื่อเพื่อสนับสนุนเอกสารที่เรียกว่า "จดหมายเปิดผนึกถึงผู้คนในสหรัฐอเมริกา" โดยเนื้อความในจดหมายชี้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากความเป็นไปได้ที่ทำเนียบขาวจะสั่งการให้ทหารเข้าแทรกแซงเวเนซุเอลา

รัฐมนตรีกลาโหมเวเนซุเอลากล่าวทิ้งท้ายว่า ศัตรูของประเทศไม่อาจทราบได้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของการไม่ยอมรับซึ่งปรากฎให้เห็นอย่างเด่นชัดจากการรุกรานประเทศเวเนซุเอลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ