เวเนซุเอลาสั่งปิดสะพานข้ามแดน 3 แห่ง แจงโคลอมเบียคุกคามสันติภาพและอธิปไตย

ข่าวการเมือง Saturday February 23, 2019 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเดลซี่ โรดิเกซ รองประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาเปิดเผยในทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลเวเนซุเอลาได้ประกาศสั่งปิดสะพาน 3 แห่งที่เชื่อมต่อกับประเทศโคลอมเบียในคืนวันศุกร์

นางโรดริเกซระบุว่า รัฐบาลเวเนซุเอลาได้ตัดสินใจที่จะปิดสะพาน 3 แห่งดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลโคลอมเบียกระทำการที่ผิดกฏหมายร้ายแรงที่เป็นการคุกคามต่อสันติภาพและอธิปไตยของเวเนซุเอลา

ทั้งนี้ สะพาน 3 แห่งดังกล่าวซึ่งได้แก่สะพานไซมอน โบลิวาร์, สะพานซานแทนเดอร์ และสะพานยูเนียน เป็นจุดผ่านแดนที่สำคัญระหว่างเวเนซุเอลาและโคลอมเบีย

นางโรดริเกซเตือนรัฐบาลโคลอมเบียให้หยุดการใช้ดินแดนของโคลอมเบีย เพื่อสนับสนุนการโจมตีต่อสิทธิของชาวเวเนซุเอลาในการอยู่อาศัยอย่างสันติและมีอธิปไตย โดยระบุว่ารัฐบาลโคลอมเบียทำตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ

นางโรดริเกซระบุว่า รัฐบาลเวเนซุเอลาได้รับประกันอย่างเต็มที่ต่อประชาชนเวเนซุเอลาและโคลอมเบียในการมีจุดข้ามแดนที่ปลอดภัย ทันทีที่สามารถควบคุมการกระทำที่รุนแรงต่อประชาชนและดินแดนของเวเนซุเอลา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้ให้การสนับสนุนนายฮวน กุยโด ผู้นำพรรคฝ่ายค้านให้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเวเนซุเอลาอย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังนายนิโคลัส มาดูโร ชนะการเลือกตั้งในปีที่แล้วด้วยคะแนนเสียง 67.84% และได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีเวเนซุเอลาวาระ 6 ปีเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ